Đào tạo AI trong Sắc đẹp & Sức khỏe tại HUB Saigon

Ai Suc Khoe Lam Dep 01

Hơn 30 CEO và chuyên gia đầu ngành đã tham gia buổi Đào tạo AI trong Sắc đẹp & Sức khỏe tại HUB Saigon ngày 7/6/2024. Thạc sĩ Nguyễn Hữu Phát GĐ Viện Digital Platform Vietnam chuyển giao 7 con AI ứng dụng thực tế của AI trong Sắc đẹp & Sức khỏe.

Ai Suc Khoe Lam Dep 02

AI ứng dụng gì cho mỹ phẩm, làm đẹp?

Chuyên gia đã chia sẻ giúp sẽ trang bị cho bạn kiến thức nền tảng về AI và cách thức ứng dụng nó vào các lĩnh vực cụ thể như:

  • Thiết kế bao bì sản phẩm thu hút, bắt mắt
  • Viết content “chất lượng cao”, “đỉnh của chóp” cho bài đăngAi Nu Trang Pnj04
  • Tạo hình ảnh, video quảng cáo “chuyên nghiệp”, “triệu view”
  • Phân tích dữ liệu khách hàng để đưa ra chiến lược marketing “chuẩn chỉnh”
  • Phát triển chatbot hỗ trợ khách hàng “thân thiện”, “24/7”
  • Và nhiều ứng dụng “hot” khác
Ai Suc Khoe Lam Dep San Pham Ebc
Ứng dụng AI tạo mẫu bao bì, model AI cầm kem chống nắng EBC

Cảm nhận về Ứng dụng AI trong lĩnh vực Sức khỏe & Làm đẹp

Anh Nguyễn Tấn Huy hiện GĐ HUB Saigon chia sẻ “Là một người quan tâm đến sự phát triển của công nghệ, tôi rất ấn tượng với tiềm năng to lớn của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cách mạng hóa ngành Sức khỏe & Làm đẹp.

Tham gia sự kiện của HUB Saigon về “Ứng dụng AI trong lĩnh vực Sức khỏe & Làm đẹp”, tôi được tiếp cận những kiến thức bổ ích về cách AI đang được ứng dụng thực tế. Các chuyên gia đã chia sẻ những ví dụ cụ thể như:

  • Thiết kế bao bì sản phẩm thu hút: AI có thể phân tích dữ liệu thị trường và hành vi khách hàng để đưa ra thiết kế bao bì tối ưu, thu hút sự chú ý và tăng khả năng bán hàng.
  • Viết nội dung chất lượng cao: AI có thể hỗ trợ viết bài đăng blog, mô tả sản phẩm, content quảng cáo với ngôn ngữ tự nhiên, thu hút và thuyết phục khách hàng.
  • Tạo hình ảnh, video quảng cáo chuyên nghiệp: AI có thể tự động tạo hình ảnh, video quảng cáo dựa trên yêu cầu, tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất.
  • Phân tích dữ liệu khách hàng: AI có thể phân tích dữ liệu mua sắm, hành vi truy cập website để hiểu rõ hơn về khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược marketing phù hợp.
  • Phát triển chatbot hỗ trợ khách hàng: Chatbot hỗ trợ bởi AI có thể giải đáp thắc mắc, tư vấn sản phẩm 24/7, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Anh Nguyễn Tấn Huy (thứ 2 bên ph
Anh Nguyễn Tấn Huy (thứ 2 bên phải sang) GĐ HUB Saigon

Những ứng dụng này mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động, và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin, sản phẩm phù hợp với nhu cầu, và được hỗ trợ nhanh chóng, tiện lợi.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, AI cũng tiềm ẩn một số nguy cơ như thiên vị thuật toán, đánh cắp dữ liệu cá nhân,… Do đó, việc ứng dụng AI cần đi kèm với các giải pháp đảm bảo đạo đức và an toàn cho người sử dụng.

Nhìn chung, tôi tin rằng AI sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành Sức khỏe & Làm đẹp trong tương lai. Việc ứng dụng AI hiệu quả sẽ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, và mang đến lợi ích to lớn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.”

Theo Viên Nguyễn